Tìm lại “kí ức” trong Phiên Chợ Đồ Cũ đầu tiên tại Đà Lạt

THANH LÝ ĐỒ CŨ 24
Tìm lại “kí ức” trong Phiên Chợ Đồ Cũ đầu tiên tại Đà Lạt
Ngày đăng: 21/11/2019 08:50 AM

Tìm lại “kí ức” trong Phiên Chợ Đồ Cũ đầu tiên tại Đà Lạt

 

     Phiên chợ đồ cũ với tên gọi “Những Thứ Đồ Biết Kể Chuyện” sẽ mở cửa phiên đầu tiên vào ngày 28/09 tại Xưởng Xứ Sương, 145 Phan Bội Châu, Đà Lạt. là nơi để những người yêu đồ cũ, đồ cổ có thể tới giao lưu mua bán những món đồ do mình sưu tầm được.

 

 

     Phiên chợ độc đáo này được tổ chức theo một phong cách đặc biệt nhằm tạo nên một điểm hẹn văn hoá mới với những câu chuyện kí ức, lịch sử của Đà Lạt thông qua những món đồ xưa cũ.

 

 

     Đây là lần đầu tiên, giới yêu cổ vật, thích sưu tầm đồ cũ có một phiên chợ riêng của mình với những lá thư, con tem của thập niên 1960-1970, là các loại tiền xu, tiền giấy trước những năm đổi mới. Đó là những chiếc máy nghe nhạc xưa, máy ghi âm đầu tiên trên thế giới, những món đồ chơi của con nhà giàu thời Pháp ở Đà Lạt, bình hoa, đồ đựng trầu, thìa nhôm Liên Xô… Thậm chí, từ chân bàn cũ, sách cũ hay những đồ dùng còn sót lại từ thời bao cấp như bát sành, bát sứ, lọ hoa, đèn dầu, đồng hồ đeo tay, điện thoại bàn… cũng có mặt ở đây.

 

 

 

     Ngoài ra phiên chợ còn lan truyền câu chuyện bảo vệ môi trường bằng việc tái sử dụng đồ cũ bằng những sản phẩm hand made, décor bằng rác thải, các gian hàng nông sản rau sạch hữu cơ, hàng len đan móc đặc trưng cho nghề ở Đà Lạt một thời. Kèm theo là các hoạt động giải trí như vẽ henna, xem bài tarrot, acoustic,… 

 

     Đặc biệt, trong phiên chợ sẽ không xuất hiện bao nilon hay các đồ dùng hại cho môi trường.

 

 

 

     Chợ hoàn toàn miễn phí vào cổng, khách đến nếu chỉ tham quan, ngắm nghía, sờ mó mà không mua hàng thì cũng chẳng sao. Với các chủ quầy hàng, họ sẽ quyên góp tùy tâm một khoản nho nhỏ vào quỹ cộng đồng “Đà Lạt Xanh” để hỗ trợ cho các dự án môi trường trẻ ở Đà Lạt.

 

 

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline