Những thứ đồ cũ sẽ ảnh hưởng tuổi thọ nếu không thay mới

THANH LÝ ĐỒ CŨ 24
Những thứ đồ cũ sẽ ảnh hưởng tuổi thọ nếu không thay mới
Ngày đăng: 25/03/2022 04:11 PM

     Không nên tiết kiệm sử dụng lâu ngày những vật dụng thiết yếu như bàn chải, miếng rửa bát, gối. Cùng tìm hiểu chi tiết dưới bài viết này ngay nhé!

 

Bàn chải cũ

 

     Vi khuẩn có thể tồn tại trên bàn chải 2-3 ngày. Nếu sử dụng bàn chải cũ, xơ cứng có thể gây trầy xước, viêm nướu do vi khuẩn tấn công răng miệng. Bàn chải cũ mòn cũng ảnh hưởng tới khả năng làm sạch mảng bám răng miệng nên dễ sâu răng, hơi thở có mùi. Nên thay bàn chải mỗi 3 tháng một lần để tăng hiệu quả làm sạch răng miệng. Sau mỗi lần sử dụng, rửa bàn chải dưới vòi nước hoặc ngâm nước muối pha loãng 5 phút, dựng bàn chải thẳng đứng và tránh đụng với bàn chải người khác. Nên thay bàn chải sau mỗi đợt cảm cúm, cảm lạnh để tránh tái nhiễm bệnh.

 

 

Miếng rửa bát

 

     Theo các chuyên gia, miếng rửa bát thường tồn tại nhiều vi khuẩn từ thức ăn cũ có hại như salmonella. Vi khuẩn sẽ phát triển nhanh trong nhiệt độ phòng. Nên giặt sạch và để ráo nước miếng rửa bát sau mỗi lần sử dụng. Nên thay miếng bọt rửa bát định kỳ để tránh nhiễm khuẩn qua đường ăn uống.

 

Hộp nhựa cũ

 

     Thường xuyên sử dụng hộp nhựa đựng thức ăn dầu mỡ, đồ nóng hay sử dụng lò vi sóng có thể sản sinh nhiều chất độc hại. Khi phát hiện các hộp nhựa nứt, vỡ thì nên thay thế. Ưu tiên sử dụng các hộp thủy tinh.

 

 

Gối cũ

 

     Những chiếc gối không bị biến dạng khi gấp đôi hay nhìn vẫn sạch sẽ, không có vết ố vàng nhưng vẫn chứa những thứ dơ bẩn như dầu hay dịch tiết từ cơ thể, da chết, bụi bẩn từ không khí. Nên giặt gối thường xuyên, phơi chỗ nắng ráo và thay bao gối định kỳ.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline