Những phiên chợ vì nụ cười

THANH LÝ ĐỒ CŨ 24
Những phiên chợ vì nụ cười
Ngày đăng: 21/11/2019 08:40 AM

Những phiên chợ vì nụ cười

 

     Đó là phiên chợ đồ cũ từ thiện do cô gái Trần Hải Anh (23 tuổi) và những người bạn của mình ở Giant Step Urban Art Gallery tổ chức tại số 3A Tôn Đức Thắng (Q.1, TP.HCM).

 

 

     Hải Anh hiện là sinh viên ngành kinh tế và sản xuất phim của ĐH La Sorbonne (Pháp), về VN thực tập đến tám tháng nên lên kế hoạch cho những phiên chợ mà cô cùng những người bạn của mình ở Pháp đã tổ chức hai phiên chợ đồ cũ từ thiện tại Paris.

 

     Hai phiên chợ đó thu về số tiền hơn 40 triệu đồng, Hải Anh chuyển toàn bộ cho Quỹ Operation Smile (Phẫu thuật Nụ cười) tại VN.

 

     Bận rộn thực tập, khó khăn trong giao tiếp vì chưa sành tiếng Việt (Hải Anh sinh ra và lớn lên tại Pháp), nhưng cô vẫn dành thời gian kết nối để mở phiên chợ đồ cũ từ thiện vào tháng 2-2016.

     Những món đồ cũ nhưng vẫn có thể sử dụng được các bạn trẻ tự nguyện mang đến bán như đĩa nhạc cũ, sách, áo quần, đồ trang trí gia đình, radio, xe đạp, nữ trang..., đã tạo nên một phiên chợ đa dạng.

 

     Kết thúc phiên chợ, số tiền thu được đến hơn 22 triệu đồng, Hải Anh đã chuyển hết cho quán cơm xã hội Nụ Cười.

 

     Hiện Hải Anh cùng những người bạn của mình lại tất bật chuẩn bị phiên chợ tiếp theo sẽ diễn ra ngày 24-4 để gửi thêm chút quà đến Ngôi nhà hi vọng (Home of hope), nơi giúp đỡ phụ nữ là nạn nhân của nạn buôn bán người.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline