Những lưu ý khi chọn mua đồ gia dụng cũ

THANH LÝ ĐỒ CŨ 24
Những lưu ý khi chọn mua đồ gia dụng cũ
Ngày đăng: 25/04/2022 09:47 PM

Những lưu ý khi chọn mua đồ gia dụng cũ

 

      Sở hữu một món đồ gia dụng đã sử dụng với chất lượng tốt và mức giá hời là lựa chọn của không ít gia đình trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay.  Mặc dù mua đồ cũ có thể hơi “may rủi” nhưng nếu bạn biết cách kiểm tra kĩ càng những món đồ cần mua, bạn có thể lựa được những đồ dùng thậm chí còn tốt hơn cả mua mới. 

 

Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ sản phẩm


      Khi lựa chọn một món đồ gia dụng cũ, bạn cần biết rằng loại hàng này có nguồn gốc xuất xứ từ rất nhiều nguồn khác nhau. Bởi vậy, một trong những điều đầu tiên cần kiểm tra đó là xuất xứ của sản phẩm.

 

      - Những chiếc quạt, bếp điện, lò vi sóng… được gọi là “hàng cũ”, “hàng cáy” nhưng đôi khi đó chỉ là hàng từ những mùa trước còn sót lại, hay hàng tồn kho, đã không còn mốt và hiện đại bằng những dòng mới. Nếu may mắn sở hữu được những món đồ như thế này, bạn sẽ có được những món hàng mới tinh tươm mà chỉ với mức giá rất bèo.

 

 

      - Ngoài ra, hầu hết đồ gia dụng cũ đều là đồ đã qua sử dụng có thể bị lỗi hoặc hỏng hóc gì đó, được bảo hành nhưng đôi khi cũng chỉ là do người sử dụng không còn thích món đồ đó nữa và đem trả lại cho của hàng, đây là cơ hội của những người săn hàng tốt mà không cần tốn chi phí nhiều.

 

      - Tuy nhiên, cũng có trường hợp những món đồ cũ được nhập về không còn sử dụng được nữa nhưng đã được người bán đem sơn sửa lại cho mới nhằm đánh lừa người mua, bởi vậy bạn cần thật cẩn thận và kiểm tra kĩ càng trước khi mua để tránh rước thêm “rác” về nhà.

 

Kiểm tra thời gian sử dụng của sản phẩm


      Các sản phẩm gia dụng có xuất xứ từ các hãng uy tín trên thế giới hầu hết đều có hạn sử dụng hay hạn bảo hành cho từng sản phẩm. Việc sử dụng sản phẩm đã quá thời hạn sử dụng có thể không an toàn hoặc ảnh hưởng đến sức khoẻ người sử dụng.

 

      Ví dụ thời hạn sử dụng của lò vi sóng tối đa 10 năm, dùng hơn có thể gây sự cố, hoạt động gây ra tia lửa điện, rất nguy hiểm. Bởi vậy, khi mua đồ gia dụng cũ, bạn cần lưu ý đến việc kiểm tra thời gian sử dụng của sản phẩm, đặc biệt là các mặt hàng như: máy nước nóng, bếp điện từ, bếp hồng ngoại… Lưu ý không nên chọn bếp điện đã sử dụng hơn 1-2 năm, vì quá thời gian này, dây diện của bếp có thể gặp trục trặc, ảnh hưởng đến việc tỏa nhiệt khi nấu.

 

 

Kiểm tra linh kiện và tình trạng sản phẩm


      Để đảm bảo rằng món đồ mua về có thể sử dụng tốt, bạn cần kiểm tra kĩ các linh kiện, bộ phận và tình trạng của sản phẩm trước khi mua. Thông thường các loại đồ “secondhand” – sang tay đều bị hỏng hóc một chỗ nào đó và có thể sửa lại được, nhưng cũng có những lỗi không thể khắc phục sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của sản phẩm. Bởi vậy, tốt nhất bạn nên trang bị sẵn một số kiến thức cơ bản về món đồ định mua để có thể kiểm tra kĩ càng sản phẩm.

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline