Nghề thu mua đồ cũ đóng vai trò như thế nào?

THANH LÝ ĐỒ CŨ 24
Nghề thu mua đồ cũ đóng vai trò như thế nào?
Ngày đăng: 25/10/2022 08:52 PM

     Việc thu mua phế liệu của người dân đang là vấn đề rất được quan tâm hiện nay. Công việc thu mua này góp phần không nhỏ trong việc giúp cải thiện cuộc sống của người dân. Việc thu mua phế liệu vừa mang đến nguồn thu nhập từ những sản phẩm bỏ đi và nó cũng vừa giúp bảo vệ môi trường sống của tất cả người dân.

 

Tầm quan trọng của nghề thu mua phế liệu

     Nghề thu mua phế liệu đã xuất hiện ở nước ta từ nhiều năm nay. Từ lúc người dân có nhận thức được về vấn đề tái sử dụng lại các sản phẩm bỏ đi. Hiện nay cũng như tại những địa phương khác trên cả nước ta thì nghề thu mua phế liệu là công việc của một bộ phận người dân không có trình độ học vấn cao. Đa số đều là những người dân nghèo, nên họ thường chọn công việc cực khổ này để mưu sinh. Nhiều người vẫn chưa có cái nhìn khác đi hay tôn trọng những người làm công việc thu mua phế liệu này.

     Chúng ta cần phải có cái nhìn khách quan hơn nữa, bởi bất cứ ngành nghề gì cũng có những ưu điểm và khuyết điểm riêng của nó. Nếu không có những người thu mua phế liệu như thế này thì liệu môi trường sống của con người sẽ ra sao. Có phải có rất nhiều sản phẩm rác bị bỏ phế bừa bãi và những sản phẩm bỏ đi của con người sẽ ngày càng nhiều hay không?

     Khi đó, những nhà máy tái chế sẽ không có nguồn nguyên liệu để hoạt động. Nhân dân nghèo sẽ không có kế sinh nhai để cải thiện cuộc sống hơn nữa. Và người dân cũng sẽ không có thêm nguồn thu nhập từ những sản phẩm bỏ đi như thế này.

     Vì thế, nghề thu mua phế liệu trên cả nước là một nghề quan trọng và rất cần thiết hiện nay.

 

Có thể làm giàu từ nghề mua phế liệu không?

     Đối với nhiều người thì nghề thu mua phế liệu này chỉ phù hợp với những người dân không có học thức và trình độ cao. Bởi đây là công việc mưu sinh rất vất vả và chịu nhiều thiệt thòi bởi xã hội không coi trọng nhiều.

     Họ phải buôn ba khắp nơi để đi thu mua từng loại phế liệu nhỏ lẻ với số tiền lời không có bao nhiêu, chỉ đủ trang trải cuộc sống hàng ngày. Vì thế, công việc thu mua phế liệu nhỏ lẻ này rất khó giúp cho những người dân làm giàu được.

     Tuy nhiên, nếu một đối tượng nào có đầu óc kinh doanh và có một số vốn nho nhỏ ban đầu. Họ sẽ mở cơ sở thu mua phế liệu để thu mua lại những sản phẩm phế liệu nhỏ lẻ của các đối tượng đi mua phế liệu khắp nơi. Sau đó, họ sẽ bán lại số lượng lớn sản phẩm cho những nhà máy tái chế.

     Lúc này, họ là chủ cơ sở nên họ có quyền đặt ra mức giá cả thu mua lại thấp hơn so với thị trường để làm cho số tiền lời của mình được nhiều hơn. Đây là một cách mua ép giá những người dân lao động nghèo, để làm giàu hơn cho bản thân mình mà không cần phải vất vả gì nhiều.

     Với những mánh khóe trong kinh doanh như thế, nên những đối tượng này có cơ hội làm giàu rất nhanh đối với nghề thu mua phế liệu trong xã hội hiện nay. Trên thực tế, đã có rất nhiều người có số tiền lời tích lũy cao và xây hẳn biệt thự từ nghề thu mua phế liệu này.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline