Một vài kinh nghiệm dành cho bạn khi định giá đồ gỗ cũ

THANH LÝ ĐỒ CŨ 24
Một vài kinh nghiệm dành cho bạn khi định giá đồ gỗ cũ
Ngày đăng: 22/07/2022 06:06 PM

Một vài kinh nghiệm dành cho bạn khi định giá đồ gỗ cũ

 

Thứ nhất – Thẩm định giá khi mua bán đồ gỗ cũ dựa trên chất liệu


      Kinh nghiệm đầu tiên khi thẩm định giá mua bán đồ gỗ cũ xưa các bạn cần lưu ý đó chính là chất liệu. Hiện nay có rất nhiều chất liệu làm đồ gỗ nội thất khác nhau. Đó có thể là gỗ tự nhiên hoặc là gỗ công nghiệp. Mỗi loại gỗ đều sở hữu cho mình những đặc điểm nổi bật riêng.

 

       Khi mua bán đồ gỗ, các bạn cần lưu ý về đặc tính, chất liệu của loại gỗ đó. Đó có thể là loại gỗ hiếm, có giá trị về tinh thần, thẩm mỹ… Một số loại gỗ điển hình như: gỗ hương, gỗ đào, gỗ trắc… Những loại gỗ này thường có giá trị kinh tế cao. Vì thế, bạn hãy dựa trên đặc điểm này để đưa ra mức thẩm định giá phù hợp nhất.

 

 

 

Thứ hai – Thẩm định giá khi mua bán đồ gỗ cũ theo thời gian sử dụng


      Thông thường những sản phẩm đồ gỗ cũ đã sử dụng lâu thì tính thẩm mỹ sẽ không còn nguyện vẹn như thuở ban đầu. Vì thế, khi thẩm định giá mua bán đồ gỗ cũ Hà Nội các bạn cũng nên hỏi người mua/bán xem thời gian họ đã sử dụng là bao lâu. Dựa vào khoảng thời gian đã sử dụng sản phẩm đồ gỗ cũ bạn có thể đưa ra được mức giá phù hợp nhất.

 

 

      Tuy nhiên với những sản phẩm đồ gỗ cũ sử dụng càng lâu thì tuổi thọ lại càng lớn và càng có giá trị về mặt sử dụng. Bởi trải qua một thời gian dài mà sản phẩm đồ gỗ cũ vẫn còn bền, còn sử dụng được thì tất nhiên về giá bán cũng sẽ rất cao. Nhất là với những mẫu đồ gỗ cũ chế tác thơ sơ, thủ công lại càng có giá trị cao hơn.

 

Thứ ba – Thẩm định giá mua bán đồ gỗ cũ dựa trên tính nguyên vẹn


      Theo các chuyên gia thẩm định giá đồ gỗ cũ cho biết những chiếc bàn, ghế, sập, tủ chè… đã cũ càng thô sơ, càng ít bị sửa chữa hay vẫn còn đảm bảo nguyên vẹn lại càng mang tính giá trị cao. Chính vì thế khi mua bán đồ gỗ cũ Hà Nội bạn cũng nên chú ý đến vấn đề này để đưa ra mức giá chính xác nhất.

 

      Lưu ý rằng những sản phẩm đồ gỗ cũ bị sứt mẻ nhiều sau khi tân trang lại chắc chắn sẽ tốn một khoản chi phí. Vì thế nếu bạn quyết định mua/bán sản phẩm đồ gỗ cũ này hãy giám giá thành của sản phẩm xuống một chút. Chắc chắn với mức giá hợp lý việc giao dịch hay mua bán sản phẩm đồ gỗ cũ bị sứt mẻ sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.

 

Thứ tư – Thẩm định giá mua bán đồ gỗ cũ dựa vào họa tiết hoa văn

 

 


      Thường những sản phẩm đồ gỗ cũ có khắc họa tiết hoa văn, dấu ấn văn hóa lại càng có giá trị cao hơn. Đây cũng là một trong số yếu tố quan trọng mà các đơn vị mua bán đồ gỗ cũ Hà Nội đặc biệt lưu ý khi định giá sản phẩm.

 

      Với những các mẫu đồ gỗ cũ mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa của một thời kỳ nào đó chắc chắn sẽ có giá thành cao hơn những sản phẩm khác. Chỉ với một yếu tố nhỏ này cũng khiến giá tiền của sản phẩm đồ gỗ cũ này tăng lên vài chục lần. Người bán hoặc người mua nên dựa vào yếu tố này để đưa ra giá tiền đúng giá trị và sát thị trường nhất.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline