Mách bạn một số cách định giá hàng cũ thanh lý

THANH LÝ ĐỒ CŨ 24
Mách bạn một số cách định giá hàng cũ thanh lý
Ngày đăng: 30/09/2022 08:32 PM

     Thông thường khi đi mua đồ nội thất, chúng ta chỉ cần để ý đến mẫu mã và chất liệu nhưng với hàng thanh lý, người mua cần quan tâm đến cả mức độ cũ mới, tính bền của sản phẩm. Làm thế nào để định giá đồ cũ thanh lý? Mua đồ thanh lý như thế nào để không bị “hớ”? Hãy cùng tham khảo những gợi ý dưới đây nhé.

 

Lưu ý khi mua hàng thanh lý


     Khi mua hàng thanh lý, bạn nên cẩn trọng vì mặt hàng này tuy rẻ nhưng ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Nhiều sản phẩm nhìn bề ngoài còn mới long lanh nhưng khi mua về mới biết gỗ bên trong đã bị mối mọt, sắt đã hoen gỉ, chỉ sử dụng được một thời gian ngắn là hỏng. Nên đi mua hàng thanh lý cùng thợ sửa chữa hoặc người am hiểu chuyên môn để có thể định giá được chính xác sản phẩm. Với hiểu biết và kinh nghiệm của họ, bạn sẽ chọn được đồ nội thất giá rẻ, chất lượng tốt.

 

 

Trường hợp không nhờ được ai đi cùng, bạn cũng có thể chủ động bằng những cách đơn giản sau đây.


     Trước khi đi mua đồ thanh lý, bạn nên tham khảo giá sản phẩm khi còn mới. Nhiều khách hàng không tìm hiểu kĩ mua hàng thanh lý giá bằng hàng mới, thậm chí cao hơn hàng mới mà không hề hay biết. Hàng thanh lý sẽ rẻ hơn khoảng ½ – ¾ giá tiền hàng mới, tùy tình trạng của từng sản phẩm

 

     Hàng thanh lý có 2 nguồn hàng là hàng thanh lý gia đình và hàng thanh lý công ty. Thông thường, hàng thanh lý gia đình đã qua sử dụng rất nhiều nên độ mới và tính bền đều khá kém. Có 2 lý do người ta thanh lý đồ nội thất gia đình, thứ nhất là do hàng đã hỏng hóc và qua sửa chữa, thay thế linh kiện nhiều lần; thứ hai là do gia chủ muốn sắm đồ mới, thay thế bằng những sản phẩm tiện ích, thời trang hơn. Trong khi hàng thanh lý công ty hầu như đều còn rất mới, do các công ty phá sản, giải thể hoặc thiết kế lại văn phòng. Ngoài ra, còn có nguồn hàng tồn kho, hàng bị lỗi nhẹ… Vì thế hàng thanh lý công ty được nhiều người ưa chuộng hơn, giá cũng cao hơn hàng thanh lý gia đình.

 

     Theo các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực mua bán hàng thanh lý cho rằng, có nhiều cửa hàng  đã trộn lẫn đồ thanh lý gia đình với đồ thanh lý công ty nhằm tăng lợi nhuận. Tốt nhất bạn nên chọn những cửa hàng thanh lý đồ cũ uy tín, được người dùng đánh giá cao để có thể an tâm về chất lượng sản phẩm.

 

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline