Kinh nghiệm kiểm tra và chọn mua máy lạnh cũ không phải ai cũng biết

THANH LÝ ĐỒ CŨ 24
Kinh nghiệm kiểm tra và chọn mua máy lạnh cũ không phải ai cũng biết
Ngày đăng: 15/12/2022 03:04 PM

 

       Tiết kiệm chi phí và muốn sở hữu chiếc máy lạnh có chất lượng tốt không phải là chuyện dễ. Vậy hãy chúng tôi bật mí cho bạn về kinh nghiệm kiểm tra và chọn mua máy lạnh cũ mà không phải ai cũng biết trong bài viết này nhé!

 

Kiểm tra vỏ máy

 

       Việc kiểm tra vỏ máy rất cần thiết vì đây cũng là bộ phận quan trọng để bảo vệ toàn bộ động cơ bên trong của máy lạnh. Do đó, bạn cần chắc chắn rằng vỏ máy còn nguyên vẹn, không bị nứt và có thể bị trầy xước nhẹ trên bề mặt cũng không sao. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo thêm các điểm kết nối điện còn tốt, nếu chúng bị lỏng thì bạn hãy yêu cầu thợ sửa và chỉnh lại cho an toàn. 

 

 

Kiểm tra cục nóng

 

       Cục nóng rất ít được chú ý đến khi bạn mua máy lạnh cũ tuy nhiên đây lại là một trong những tiêu chí quan trọng, vì cục nóng sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm mát của máy lạnh trong suốt thời gian bạn sử dụng. Bạn hãy kiểm tra kĩ những thông số trên nhãn tem của cục nóng, đảm bảo cục lạnh và cục nóng thuộc cùng một model, đồng thời kiểm tra xem cục nóng hoạt động còn tốt không để tránh chọn mua những cục nóng bị bám nhiều bụi, ảnh hưởng đến chất lượng của máy lạnh. 

 

Kiểm tra cục lạnh

 

       Bạn có thể kiểm tra cục lạnh bằng cách tách lớp mặt phía trước của máy lạnh, nhìn trực tiếp vào hai lá nhôm. Bạn cần đảm bảo hai lá nhôm này vẫn còn nguyên vẹn, không xuất hiện vết thủng hoặc răng cưa nào trên bề mặt.  Còn đối với dòng máy lạnh cao cấp, bạn sẽ khó tách lớp mặt phía trước vì nó được đóng chặt thành một khối máy lạnh chắc chắn. Vì thế, bạn cứ yên tâm vì nó sẽ không bị hư tổn, nhưng cũng có một số trường hợp hy hữu xảy ra. Lúc này, bạn có thể nhờ nhân viên cửa hàng hoặc người quen có chuyên môn điện lạnh hỗ trợ cho bạn nhé!

 

 

Kiểm tra remote

 

       Để điều khiển được máy lạnh, bạn cần phải có remote và cũng có một số máy có thể điều khiển bằng điện thoại thông minh qua phần mềm kết nối. Tuy nhiên, kiểm tra remote đi kèm với máy lạnh cũ là điều cơ bản, cần quan tâm đến. Bạn phải đảm bảo remote không bị trầy xước quá nhiều, các nút bấm phản hồi nhanh cũng như vẫn còn hoạt động tốt. 

 

 

Kiểm tra mối hàn ống dẫn gas

 

       Bạn nên kiểm tra mối hàn của hai ống dẫn gas - được nối từ block máy ra dàn nóng của cục nóng, phải còn nguyên vẹn, chưa bị hàn lại lần nào. Mối hàn còn zin (nguyên bản) thường sẽ có màu đỏ đều và vết hàn liền mạch, trông sắc sảo. Còn đối với mối hàn đã từng hàn lại thì sẽ có màu loang lổ và vết hàn gồ ghề, không trơn láng. 

 

 

Kiểm tra ống đồng

 

       Ống đồng còn gọi là ống dẫn gas, là bộ phận dẫn gas từ máy lạnh về cục nóng và ngược lại. Với các ống đồng vẫn còn màu đồng hoặc nâu đồng tức là ống vẫn đang hoạt động tốt. Tuyệt đối, không nên chọn ống đồng có màu đen, vì nó đã quá cũ và có thể bị hỏng nếu bạn tiếp tục sử dụng, thậm chí phát sinh chi phí sửa chữa khi cần phải hàn ống đồng lại. 

 

Chọn thương hiệu ổn định và địa điểm mua uy tín

 

       Bạn hãy ưu tiên chọn mua máy lạnh cũ của những thương hiệu lớn trên thị trường như Panasonic, Toshiba, Electrolux,.... Đồng thời, chọn các dòng máy, model được sử dụng nhiều vì thường có độ bền cao nên mới được nhiều người tiêu dùng chọn dùng như thế.

 

       Tránh chọn những loại máy không có nguồn gốc rõ ràng, còn nếu máy còn khá mới thì bạn nên tìm hiểu kĩ về nhà sản xuất cũng như địa điểm, cửa hàng của họ để tiện cho việc sửa chữa, thay thế linh kiện nếu máy lạnh bị hư hỏng thêm.

 

       Bạn nên tìm mua máy lạnh cũ ở những địa điểm uy tín. Các cửa hàng này sẽ giúp bạn yên tâm hơn vì đã có đội ngũ kỹ thuật lành nghề, giúp bạn kiểm tra sản phẩm. 

 

       Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ xong cho bạn về kinh nghiệm kiểm tra và chọn mua máy lạnh cũ không phải ai cũng biết. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn nhé!

 

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline