Độc đáo phiên "chợ nghĩa địa” cái gì cũng có ở Đồng Nai

THANH LÝ ĐỒ CŨ 24
Độc đáo phiên "chợ nghĩa địa” cái gì cũng có ở Đồng Nai
Ngày đăng: 21/10/2019 08:57 PM

Độc đáo phiên "chợ nghĩa địa” cái gì cũng có ở Đồng Nai

 

     Tại khu "chợ nghĩa địa" ở TP Biên Hòa, Đồng Nai, người mua dễ dàng lựa chọn được các mặt hàng phục vụ lao động sản xuất với giá hấp dẫn.

 

     Dọc quốc lộ 1A, đoạn từ phường Tân Biên, TP Biên Hòa đến xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom mấy chục năm qua đã hình thành một khu "chợ" chuyên bán các loại đồ cũ. Trên đoạn đường này, mỗi khu vực chuyên bán một mặt hàng riêng biệt, từ phụ tùng ô tô, thiết bị, máy móc cũ phục vụ đủ mọi lĩnh vực, nghành nghề như: công - nông - lâm nghiệp cho đến xây dựng. 

 

 

     Hàng trăm cửa hàng nằm san sát nhau, bày bán đủ các thể loại mặt hàng, kích thước và mẫu mã. Hàng hóa ở đây được chủ cửa hàng tếu táo gọi là hàng "nghĩa địa", hàng "hổ lốn". Sở dĩ gọi vậy là vì các mặt hàng nhập khẩu này đều đã qua sử dụng, một số được nhập về theo dạng phế liệu, sắt vụn của nước ngoài.

 

     Các loại máy này chủ yếu nhập máy cũ từ các nước Nhật, Mỹ về... Dù là máy cũ nhưng linh kiện, máy móc còn khá bền và giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng mới do Trung Quốc sản xuất nên được nhiều người cả trong lẫn ngoài tỉnh tìm mua.

 

     Là hàng "nghĩa địa" nên khi nhập về đều phải được sửa chữa, tân trang lại cho mới. Các cửa hàng bán đồ cũ cũng kiêm luôn việc sửa chữa và bảo hành cho khách. Do "ăn nên làm ra" với nghề bán đồ cũ nên gia đình anh Phú đã phát triển tới cả chục cửa hàng kinh doanh các loại máy cơ khí cũ ở TP HCM và TP Biên Hoà. 

 

 

     Có cửa hàng thì chuyên cung cấp các loại cáp, ba lăng, xích, tời, tăng đơ,... cũ nhập khẩu. Các mặt hàng cáp, xích, ba lăng ở cửa hàng đều là hàng nội địa của các nước Mỹ, Nhật, Nga, ... nên chất thép và độ bền rất cao. Do đó, dù là đồ cũ nhưng giá thành lại cao hơn đồ mới hiện nay.

 

     Khu "chợ" bán đồ cũ này luôn đông đúc và thu hút người mua, nhất là những người có điều kiện kinh tế eo hẹp hoặc người làm các công trình nhỏ.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline