Đi bán đồ cũ ở London

THANH LÝ ĐỒ CŨ 24
Đi bán đồ cũ ở London
Ngày đăng: 21/11/2019 08:45 AM

Đi bán đồ cũ ở London

 

    Ra đời từ năm 1999, Battersea trở thành một trong năm chợ trời nổi tiếng nhất London (Anh) hiện nay. Chợ mở cửa lúc 11g30 và kết thúc đúng 17g ngày chủ nhật hằng tuần.

 

 

    Với giá đăng ký chỗ trung bình 35 bảng/xe chở hành lý (dành cho xe hơi) và 10 bảng/gói hành lý (dành cho người đi bộ), người bán được ban quản lý xếp chỗ theo thứ tự ai đăng ký trước sẽ được chỗ tốt.

 

    Hàng bày bán từ thượng vàng đến hạ cám, thứ gì cũng có. Khi chợ mới mở cửa bao giờ người bán cũng rao giá cao, càng về cuối buổi giá giảm hơn nửa, thậm chí chỉ còn lại 50 xu, 1 bảng. Đây cũng là lúc những người mua chuyên nghiệp xuất hiện, họ gom hàng với giá rẻ, đem về sàng lọc và bày bán tại các cửa tiệm riêng.

 

    Còn với người dạo chợ Battersea, ai cũng tìm được những món ưng ý với giá hời, bởi người bán hầu hết đều là dân nghiệp dư nên không muốn đem đồ chưa bán hết về.

 

    Tôi có dịp tham dự buổi họp chợ độc đáo này cùng hai bạn sinh viên khoa báo chí của Đại học Westminster. Đến chợ xếp hàng từ 8g sáng, chúng tôi lấy được số thứ tự là 5. Bỏ ra 10 bảng thuê chỗ, chúng tôi bán mớ giày dép mòn đế và quần áo, túi xách cũ. Đến cuối ngày, số đồ đã được “đẩy” sạch, mang về hơn 60 bảng.

 

 

Người bán rầu rĩ chờ khách trả giá những món trang sức và túi xách

 

 

Người bán hàng ở Battersea đủ mọi màu da, quốc tịch, độ tuổi. Trong ảnh là hai anh em Carter mang đến chợ những món đồ chơi cũ và bộ truyện thiếu nhi

 

 

Chẳng cần bài trí đẹp, mọi vị trí đều được tận dụng để bày hàng, kể cả cốp xe

 

 

Chợ mở cửa lúc 11g30 với giá vé 5 bảng, người mua vé vào giờ này thường là những tay săn đồ cũ chuyên nghiệp

 

 

Một khách hàng thử nhẫn kiểu cổ điển ở gian hàng bán đồ trang sức

 

 

Chú chó Juddy 12 tuổi và chủ là khách quen của chợ Battersea mỗi chủ nhật hằng tuần

 

 

Sau khi trả giá đủ thứ, người đàn ông này chấp nhận mua đôi giày của nhóm sinh viên Việt Nam, giảm từ 15 bảng xuống còn 10 bảng

 

 

Ở chợ trời Battersea, thứ gì cũng có thể bán được

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline