Cách định giá đồ thanh lý cũ chuẩn

THANH LÝ ĐỒ CŨ 24
Cách định giá đồ thanh lý cũ chuẩn
Ngày đăng: 29/09/2021 03:24 PM

Kinh nghiệm mua đồ cũ giá tốt tại TPHCM

Tìm kiếm địa chỉ bán hàng uy tín

 

     Đồ cũ thường được chia thành nhiều loại khác nhau

 

icon-dong-hungole-blog (396) Phân loại sản phẩm: Thường sẽ có 2 loại: hàng đã qua sử dụng và hàng thanh lý chưa sử dụng hoặc hàng trưng bày nhưng bán với giá rẻ. Trong mục đồ cũ lại chia thành nhiều loại như: đồ cũ mới 90%, 80%,...

icon-dong-hungole-blog (396) Nguồn gốc sản phẩm cũng rất quan trọng: hàng “xịn” chất lượng cao được sản xuất từ nước ngoài đã qua sử dụng có thể vẫn có giá thành cao hơn so với hàng nội địa, hàng liên doanh…

 

     Do đó, việc chọn nơi cung cấp uy tín sẽ hạn chế tình trạng không rõ nguồn gốc và chất lượng khiến bạn bị “hớ”. Tìm kiếm các địa chỉ uy tín có thể thông qua các trang báo, thông tin đánh giá của khách hàng trên các trang thương mại, …. hoặc đơn giản hơn là biết được sự uy tín thông qua những người quen đã từng mua hàng.

 

 

Hình thức mẫu mã

 

     Các sản phẩm cũ sẽ không có hình thức bên ngoài giống với các sản phẩm đang có mặt trên thị trường. Bởi có thể đã qua nhiều năm, mẫu đó không còn thịnh hành nữa. Do đó nếu đã chọn mua và định giá đồ thanh lý cũ đừng nên quá quan trọng về mẫu mã mà hãy quan tâm đến chất lượng. Nếu không giỏi nhìn vật đoán giá thì bạn có thể nhờ sự tư vấn của nhân viên bán hàng để biết thêm thông tin.

 

Cập nhập, tham khảo giá bán mới để dễ định giá

 

     Tham khảo thông tin và giá bán cũ sản phẩm mới giúp bạn không mua lầm hàng. Thông thường đồ cũ có giá rẻ hơn so với hàng mới (trừ trường hợp hàng hiếm) nên biết được giá niêm yết bạn sẽ dễ trả giá sản phẩm muốn mua hơn.

 

Định giá đồ thanh lý cũ chuẩn nhất

 

     Nếu hàng hóa còn tốt và có nhu cầu mua bán cao

     Cơ bản hàng hóa đã sử dụng có bề ngoài tốt mới từ 80 đến hơn 90% sẽ có giá thành bằng 70 - 80% giá hàng mới.

     Ví dụ: Một chiếc ghế gỗ dài bạn mua mới với giá 10.000.000đ, sau 2 tháng sử dụng thì vẫn còn mới, lúc này bạn có thể áp dụng công thức: giá mua x 80% = giá thanh lý. Ta có : 10.000.000đ x 80% = 8.000.000đ.

 

 

Hàng hóa mới nhưng đang bảo hòa

 

     Có rất nhiều đồ cũ còn rất mới, định giá 80% nhưng vẫn không thể bán, nguyên nhân là do món hàng đó không có nhiều người tìm mua. Nếu muốn đẩy được hàng đi, bạn sẽ phải giảm giá đã định xuống từ 10 đến 20%. Những mặt hàng nên áp dụng mức giá này thường là đồ gia dụng, đồ điện tử, …

 

Hàng thanh lý cá nhân

 

     Cụ thể thì sẽ là các mặt hàng như quần áo, giày dép, mỹ phẩm, trang sức, …. đã qua sử dụng. Người ta thường có xu hướng lựa chọn mua mới đồ cá nhân hơn là đã qua sử dụng. Vậy nên nếu muốn thanh lý được, mức giá đưa ra cần thấp và đảm bảo sản phẩm vẫn còn mới. Mức định giá đồ thanh lý cũ thường được áp dụng là 50% giá mua mới. Còn nếu là sản phẩm nguyên tem, nguyên mác chưa qua sử dụng muốn thanh lý thì có thể áp dụng mức 70 - 80% giá mới.

 

 

Trừ thêm 5% sau mỗi năm sử dụng

 

     Hàng cũ sau càng nhiều năm sử dụng sẽ càng dễ hư hỏng và bị hao mòn, bạn cần khấu trừ chúng vào mức giá thanh lý sao cho phù hợp. Cứ sau 1 năm sử dụng, hãy giảm đi 5 đến 7% giá trị sản phẩm. Đây được xem là công thức chuẩn cho những hàng hóa có tuổi thọ lâu như: bàn ghế, tủ giường, ….

 

Mức giá có thể thương lượng

 

     Khi mua hàng ai cũng mong muốn sẽ mua được hàng chất lượng với mức giá tốt nhất, do đó bị trả giá là điều không thể tránh khỏi. Thường người bán hàng cũ thanh lý để mất giá cao hơn một chút để người mua có thể thương lượng. Lý của người mua hàng khi thương lượng được giảm giá họ sẽ cảm thấy xứng đáng thì bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn.

 

 

Nên mua hàng thanh lý ở đâu?

 

     Thanh Lý Đồ Cũ 24h là một trong những đơn vị chuyên các sản phẩm thanh lý giá tốt từ bàn ghế tủ kệ cho đến các mặt hàng dùng cho công nghiệp, nhà bếp. Ngoài chất lượng tốt, mức giá bán tại Thanh Lý Đồ Cũ 24h cũng vô cùng hữu nghị. Hãy ghé thăm các danh mục của chúng tôi để rinh về sản phẩm ưng ý nhé.

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline