Bạn đã biết bí quyết mua bàn ghế gỗ cũ chất lượng tốt chưa?

THANH LÝ ĐỒ CŨ 24
Bạn đã biết bí quyết mua bàn ghế gỗ cũ chất lượng tốt chưa?
Ngày đăng: 19/10/2020 03:05 PM

     Bạn mong muốn tiết kiệm chi phí bằng cách mua bàn ghế cũ. Nhưng bạn chưa biết cần phải làm gì khi mua sắm bàn ghế gỗ cũ để được sản phẩm chất lượng? Hãy tham khảo các thông tin sau đây nhé!

 

Lưu ý để mua được bàn ghế gỗ cũ chất lượng

 

1/ Loại gỗ

 

     Có rất nhiều loại gỗ khác nhau nhưng thường được chia thành 2 loại chính là gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên. Mỗi loại đều có ưu, nhược điểm riêng. Cụ thể:

 

 

     Gỗ tự nhiên: Có độ bền cao và khả năng chịu lực lớn, ít bị mối mọt và ẩm mốc hay ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết nóng ẩm mưa nhiều của nước ta nhưng giá thành cao.

 

     Gỗ công nghiệp có giá cả phải chăng hơn vì được sản xuất hàng loạt với một số lượng lớn trên một mẫu phôi có sẵn. Vì lý do trên, tùy theo khả năng tài chính mà bạn nên mua bàn ghế cũ có loại gỗ phù hợp.

 

2/ Kích thước

 

     Trước khi mua bất kỳ sản phẩm nội thất nào, bạn cũng cần tiến hành đo đặc không gian mà bạn muốn đặt chúng vào để tránh tình trạng quá to hoặc quá nhỏ, từ đó hạn chế được sự lãng phí về tiền bạc và cả không gian.

 

     Ví dụ, bạn đang cần bàn ghế gỗ cũ cho phòng khách hiện đại, bạn cần phải xem xét diện tích phòng khách để từ đó làm căn cứ lựa chọn một bộ bàn ghế với kích cỡ phù hợp.

 

     Nếu bộ thanh lý bàn ghế gỗ cũ quá to so với căn phòng sẽ khiến việc di chuyển khó khăn, ngược lại sẽ khiến tổng quan phòng khách không được đẹp mắt.

 

3/ Thiết kế

 

     Tùy theo phong cách nội thất của căn phòng mà bạn nên chọn mua bàn ghế cũ phù hợp. Dù là sản phẩm đã qua sử dụng nhưng thị trường mua bán đồ gỗ cũ vẫn rất đa dạng về mẫu mã lẫn màu sắc.

 

     Ngoài ra, tuổi tác và sở thích của gia chủ cũng rất quan trọng khi chọn lựa sản phẩm nội thất. Thông thường, kiểu dáng thiết kế cổ điển truyền thống thường sẽ thích hợp hơn cho những khách hàng lớn tuổi.

 

 

     Ngược lại, những kiểu bàn ghế hiện đại với các màu sắc trẻ trung sẽ lại thích hợp hơn với những gia đình trẻ, năng động. Đây là một trong những lưu ý khi mua bàn ghế gỗ mà bạn cần nắm rõ.

 

4/ Đừng bỏ qua chất liệu bọc ghế

 

     Nếu bạn dùng ghế sofa gỗ cũ thì đừng nên bỏ chất liệu bọc ghế. Bọc ghế ngoài tác dụng trang trí còn giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm tốt hơn. Bạn có thể chọn chất liệu nỉ, vải sợi tổng hợp, nhung, len hay cotton…

 

     Mỗi chất liệu sẽ lại có những ưu và nhược điểm khác nhau. Vì vậy, đừng ngần ngại mà hãy tham khảo ý kiến của người thân hoặc chủ nơi mua bán đồ gỗ cũ để đưa ra quyết định phù hợp nhất với bản thân và gia đình.

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline