Quy trình vệ sinh dụng cụ nhà hàng dựa theo khu vực

THANH LÝ ĐỒ CŨ 24
Quy trình vệ sinh dụng cụ nhà hàng dựa theo khu vực
Ngày đăng: 11/02/2023 01:23 PM

     Tùy vào từng khu vực cụ thể và việc vệ sinh thiết bị nhà hàng khách sạn sẽ áp dụng những phương pháp khác nhau để đảm bảo hiệu quả. Do vậy, việc xác định phương pháp vệ sinh phù hợp với mỗi vị trí là điều quan trọng và không nên bỏ qua. Nguyên tắc làm sạch vết bẩn chủ yếu bằng những phương pháp dưới đây. Từng khu vực trong nhà hàng sẽ sử dụng các dụng cụ khác nhau, vì thế việc vệ sinh cũng có thể chia theo khu vực. Cụ thể như sau:

 

 

 

 

Khu vực ăn uống

 

     Khu vực ăn uống là nơi tiếp khách và bày món ăn, đồ uống. Cần đảm bảo bàn ghế nơi ăn uống luôn sạch sẽ. Sau khi khách thưởng thức món ăn cần nhanh chóng dọn các phần thức ăn còn thừa và lau sạch các vết bẩn xuất hiện trên mặt bàn, tránh gây mất thiện cảm với khách hàng đến sau.

Khu vực bếp, bar

 

     Quy trình vệ sinh dụng cụ nhà hàng ở khu vực bếp, quầy bar cần được đảm bảo đặc biệt do đây là những dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với các món ăn. Trước và sau khi sử dụng dụng cụ như xoong, chảo,… để chế biến món ăn; máy xay, thìa, cốc.. dùng để pha chế đồ uống đều cần được vệ sinh bằng nước rửa chén sạch sẽ.

 

 

Khu vực nhà vệ sinh

 

     Nhà vệ sinh là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ sản sinh vi khuẩn, đây cũng là nơi khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ của nhà hàng vì thế cần được vệ sinh thường xuyên. Việc dọn dẹp nhà vệ sinh cần được tiến hành trước và sau mỗi ca làm việc. Nước tẩy rửa chuyên dụng, thường xuyên kiểm tra tránh trường hợp nhà vệ sinh do không được vệ sinh nên bị ách tắc khiến khách hàng không thể sử dụng. Nên sử dụng các viên ném giúp hạn chế mùi trong nhà vệ sinh, giúp nơi đây luôn sạch sẽ và thơm tho.

 

Khu vực lễ tân, tiếp khách

 

     Khu vực lễ tân, tiếp khách là bộ mặt đại diện của nhà hàng. Khách hàng khi bước vào nhà hàn nếu thấy quầy lễ tân sạch sẽ, ngăn nắp sẽ có thiện cảm và thoải hơn trong quá trình thưởng thức món ăn. Ở khu vực này chỉ cần tập trung vào việc quét dọn sàn nhà do có nhiều người thường xuyên qua lại và hút bụi xung quanh khu vực quầy.

     Việc vệ sinh khu vực lễ tân cũng cần thực hiện trước và sau khi kết thúc các ca. Trường hợp khách đi lại quá nhiều cũng cần vệ sinh ngay lập tức, tránh để các vết bẩn bám lâu trên sàn khu vực lễ tân vừa khiến việc vệ sinh sau đó mất thời gian hơn vừa khiến khách vào nhà hàng cảm thấy không thoải mái.

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline