Những yếu tố để phân loại giá trị của đồ gỗ cũ giá cao mà bạn nên biết

THANH LÝ ĐỒ CŨ 24
Những yếu tố để phân loại giá trị của đồ gỗ cũ giá cao mà bạn nên biết
Ngày đăng: 14/05/2023 05:27 PM

     Những vật dụng làm từ gỗ luôn có sức hút với văn hoá ở không chỉ Việt Nam mà chúng cũng được đa số các nước Châu Á yêu thích vì tính bền bỉ và giá trị theo thời gian. Nhiều khách hàng đang thắc mắc rằng tại sao nhiều người lại lựa chọn việc mua đồ gỗ cũ giá cao? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những yếu tố để phân loại giá trị của đồ gỗ cũ giá cao nhé!

     Đồ gỗ cũ là những vật phẩm làm từ gỗ đã qua sử dụng và gia chủ có nhu cầu thanh lý. Hiện nay để định giá được chính xác giá trị của vật phẩm thì chúng ta nên quan tâm tới những yếu tố sau:

 

 

Nhận biết được loại gỗ với chất liệu như thế nào?


     Chất liệu gỗ thường là điều đầu tiên chúng ra để ý khi mua đồ gỗ cũ, có thể là gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên và cũng có thể là các loại gỗ tự nhiên quý hiếm. Mỗi một loại gỗ sẽ có những đặc điểm riêng cùng giá trị khác nhau.

     Khi tiến hành thu mua đồ gỗ cũ giá cao thì bạn nên nắm bắt được loại gỗ bạn mua có quý hiếm thật không, chúng có đem lại giá trị về tinh thần cũng như thẩm mỹ tốt không? Các loại gỗ hương, gỗ lim, gỗ đào, gỗ trắc… Càng lâu năm thì càng quý hiếm và đem lại giá trị cao, vì vậy đây chính là một trong những đặc điểm lý giải tại sao đồ gỗ cũ lại có mức giá cao như vậy.

 

Kiểu dáng và kích thước của loại đồ gỗ cũ


     Những chiếc ghế, bàn, sập… Đã qua sử dụng nhưng còn nguyên vẹn, chưa hề sửa chữa thì càng đem lại giá trị cao về kinh tế. Chúng có thiết kế càng đơn giản, càng thô sơ thì thường sẽ giữ được độ hoàn thiện tốt hơn so với những loại họa tiết. Còn nếu những vật phẩm được điêu khắc họa tiết tinh xảo mà vẫn giữ được nguyên vẹn thì chắc chắn đấy là một thứ đồ quý.

 

 

Kiểu dáng đồ gỗ cũ càng nhiều hoa văn chi tiết tinh xảo càng có giá trị cao

 

      Kích thước của những đồ nội thất gỗ cũng nên được quan tâm, những tấm phản với độ dày càng lớn, kích thước cành to thì sẽ có giá trị hơn những tấm phản bình thường rất nhiều. Kích thước của đồ gỗ cũng quyết định mức giá của chúng.

 

Dựa vào thời gian sử dụng để đánh giá chất lượng còn lại


     Những loại đồ gỗ cũ thường trải qua thời gian sử dụng sẽ không còn giống với hình hài nguyên vẹn ban đầu, chúng cũng bị hao mòn. Tuy nhiên đối với một số loại đồ gỗ tuy sử dụng lâu mà chúng vẫn rất bền chứng tỏ loại gỗ làm nên chúng cũng rất đặc biệt, có giá trị ngày càng cao hơn.

     Do đó, khi lựa chọn mua đồ gỗ cũ giá cao bạn nên hỏi rõ chủ cũ về thời gian sử dụng và đánh giá chất lượng còn lại của sản phẩm đồ gỗ cũ để có thể đưa ra một mức giá phù hợp nhất.

 

 
Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline