Những lợi ích và rủi ro của thu mua đồ cũ

THANH LÝ ĐỒ CŨ 24
Những lợi ích và rủi ro của thu mua đồ cũ
Ngày đăng: 02/04/2023 09:28 PM

     Vài năm trở lại đây, ngành thu mua đồ cũ giá cao trở nên phổ biến bởi lợi ích nó mang về cho các chủ doanh nghiệp là cực kì lớn.

 

Lợi ích của việc thu mua đồ cũ giá cao

Vốn ít

    Khác với việc kinh doanh các mặt mặt hàng mới thì việc thu mua đồ cũ chỉ cần bỏ ra khoảng ⅓ hoặc ¼ số tiền tương đương với số tiền ban đầu của sản phẩm là có thể sở hữu sản phẩm 100%.

Lợi nhuận

    Lợi nhuận từ việc thu mua đồ cũ giá cao cực kì “khủng”. Đôi khi, doanh nghiệp mua được sản phẩm giá hời nhưng mức bán ra lại bằng giá thị trường. Sự chênh lệch đó càng lớn thì lợi nhuận thu về càng cao.

Dễ kiếm nguồn hàng

    Nguồn hàng trong ngành thu mua là vô vàn, ở đâu có đồ cũ ở đó có hàng, ở đâu có người bán đồ cũ ở đó có nguồn. Thị trường có trên khắp cả nước.

Nhu cầu người dùng lớn

    Dân gian có câu “cũ người mới ta”, chính câu nói đấy trở thành xu thế ngày nay. Khi người dùng chỉ cần bỏ ra số tiền nhỏ để sở hữu một món đồ ưng ý, phù hợp với tình hình kinh tế của bản thân. Vì thế, thị trường tiêu thụ rất rộng lớn, phong phú và đa dạng.

 

Những rủi ro “bất cập” khi thu mua đồ cũ giá cao

 

    Bên cạnh những lợi ích lớn mà thu mua đồ cũ giá cao đem lại, những ông chủ trong nghề cũng gặp không ít những rủi ro mà chỉ người trong nghề mới có thể hiểu. Sau đây là một số rủi ro điển hình, thường gặp khi thu mua đồ cũ:

Rủi ro về chất lượng sản phẩm

    Một người thu mua đồ thông minh, bạn phải kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua, kiểm tra nhiều lần. Hạn chế rủi ro một cách thấp nhất, tránh tình trạng để bề ngoài sản phẩm đánh lừa con mắt. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm điện tử thường phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng nên rất khó phát hiện tại thời điểm mua.

Rủi ro về giá trị sản phẩm

    Giá trị sản phẩm thay đổi liên tục theo thị trường. Những món đồ cũ bạn mua sẽ bị mất giá sau một thời gian mua khiến bạn phải chịu lỗ. Tốt nhất bạn nên bán ngay sau khi thu mua. Đối với những sản phẩm có giá trị về thời gian như: đồ cổ, gỗ quý,... thì càng để lâu giá trị của nó càng lớn.

Rủi ro về thông tin đồ cũ

    Khi thu mua đồ cũ giá cao bạn nên kiểm chứng và xác thực thông tin rõ ràng, tránh mua phải các sản phẩm giả, những sản phẩm không rõ nguồn gốc “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Rủi ro về vốn

    Dù vốn bỏ ra không cao nhưng chủ doanh nghiệp cũng dễ gặp rủi ro về vốn sản phẩm do trượt giá, tồn kho.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline