Hướng dẫn cách lựa chọn bàn ghế cafe tốt nhất

THANH LÝ ĐỒ CŨ 24
Hướng dẫn cách lựa chọn bàn ghế cafe tốt nhất
Ngày đăng: 25/03/2022 03:59 PM

     Kinh doanh quán cafe đang là một ngành nghề ăn khách trên thị trường hiện nay. Để công việc làm ăn được thuận lợi, không ít chủ quán chi rất nhiều nguốn vốn để mang lại không gian thật tuyệt vời nhất nhằm thu hút khách hàng. Thông thường các chủ quán luôn có xu hướng thuê hẳn đội chuyên viên thiết kế để sắp xếp, bày trí không gian một cách phù hợp nhất với diện tích của quán. Lựa chọn bàn ghế cafe cũng chính là một trong những điều quan trọng nhất quyết định khách hàng có thoải mái lựa chọn quán mình hay không.

 

     Sau đây chính là một vài kiến thức về cách lựa chọn bàn ghế cafe đúng cách mà không cần đến chuyên viên thiết kế bạn cũng có thể làm nên một không gian thật sự hài lòng mà giá cả vô cùng hợp lý.

 

Bố trí số lượng bàn ghế quán cafe vừa phải

 

     Không ít những chuyên gia thiết kế hay đơn vị cung cấp bàn ghế quán cafe khuyên chủ quán nên bố trí thật nhiều bàn ghế nhất có thể để tận dụng không gian. Tuy nhiên, đây không phải là một ý kiến sáng suốt vì quá nhiều bàn ghế sẽ khiến cho diện tích bị eo hẹp và mất cảm quan. Điều này, lại càng tệ đối với những quán cà phê vừa thành lập khi khách hàng đã không có lại mất cả một khoản lớn để cung cấp trang thiết bị. Theo tâm lý khách hàng, họ luôn thích ngồi chỗ đông người chứ không phải nơi đông ghế. Bố trí nhiều bàn ghế quán cafe chỉ thích hợp vào những ngày cuối tuần, khi mà mọi người đều đổ xô ra quán cafe để tám chuyện.

 

 

Lựa chọn màu sắc bàn ghế cafe phù hợp

 

     Tùy thuộc vào nhiều nhiều yếu tố để quyết định màu sắc nào sẽ phù hợp với quán cafe của bạn. Ví dụ như: sở thích của chủ quán, không gian chung hay yếu tố phong thủy. Tuy nhiên, tông màu đang chiếm đại đa số phần lớn ở các quán cafe hiện nay chính là màu sáng và trầm. Nếu màu sắc phù hợp và hài hòa với quang cảnh của quán sẽ là một điểm nhấn ấn tượng cho khách hàng khi bước vào quán cafe. Vì vậy, chỉ cần tham khảo một chút về thị hiếu khách hàng hiện nay kết hợp chọn màu hài hòa với màu sơn tường và nội thất trong quán là được.

 

Đa dạng mẫu mã bàn ghế

 

     Không nên thu hẹp sự lựa chọn của khách hàng khi chỉ nhất nhất sử dụng một loại bàn ghế quán cafe mặc dù như vậy có thể giúp bạn tiết kiệm hơn về chi phí. Vì điều đơn giản, khách hàng ở quán cafe có nhiều đối tượng và độ tuổi sẽ có những lựa chọn khác nhau. Có khách hàng thích sự sang trọng, cũng có nhiều vị khách yêu thích sự phóng khoáng và đề cao sự thoải mái, trong khi đó cũng có nhiều nhóm đối tượng cần chỗ ngồi thích hợp để làm việc trên laptop…Trong khi đó, chọn nhiều loại bàn ghế sẽ giúp “ăn gian” không gian một cách hiệu quả. Một trong những loại bàn rất phổ biến lại tiết kiệm diện tích hiện nay chính là bàn vuông, bàn dài chữ nhật. Những chiếc bàn tròn lại thích hợp đặt ở một góc dư có khả năng tiết kiệm không gian tuyệt vời lại còn tạo thẩm mỹ cho quán cà phê.

 

 

Mua bàn ghế cafe cũ để tiết kiệm chi phí

 

     Không nhất thiết một quán cafe mới mở phải chủ trương sắm bộ bàn ghế mới toanh. Trong kinh doanh điều quan trọng là bỏ ra số vốn thấp nhưng thu về lợi nhuận cao mới là thành công. Trong khi đó, khách hàng tại thích sự thay đổi nên đây là một bài toán khó khi muốn đổi sang mẫu bàn ghế khách để thu hút khách hàng. Vì vậy, điều quan trọng là bàn ghế mà quán bạn sắm đủ chất lượng, thuận tiện để di chuyển và sắp xếp, chứ khách hàng không mấy quan tâm mình đang ngồi bàn mới hay cũ. Thế nên, tại sao bạn lại phải chi ra một khoản tiền lớn để sắm sửa bàn mới mà không phải lúc nào cũng tốt.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline